งามได้อีก! แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลี “ Dr.Junes – TURM – SAVIA” พร้อมบุกตลาดเมืองไทย

“SONIMEDI” ผู้ผลิตเครื่องสำอางในประเทศเกาหลี เตรียมพร้อมส่งแบรนด์ความงามน้องใหม่ “ Dr.Junes – TURM – SAVIA” เจาะตลาดเมืองไทย หลังประสบความสำเร็จจากแบรนด์ความงาม “AVACO – L’ENCLOS” มาแล้ว 

ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันเครื่องสำอางเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคชาวไทยมากขึ้น ไม่เฉพาะกลุ่มสตรีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มชายและเพศที่สามอีกด้วย

ปัจจุบันพบว่าตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางมีความหลากหลาย ทั้งในเรื่องของราคาและคุณภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

Dr.Junes

โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามที่ผลิตจากต่างประเทศ Made in Korea กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย มีผู้ผลิตจากเกาหลีและบริษัทนำเข้าจากไทย นำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามมาอย่างต่อเนื่อง

ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเครื่องสำอางสำหรับเสริมความงามใบหน้าและบำรุงรักษาผิวพรรณต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 92.7 ของมูลค่าการนำเข้าทั้งหมดจากเกาหลีใต้ โดยปัจจัยที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ความงามเกาหลีใต้เข้ามาครองใจผู้บริโภคชาวไทย อาจเป็นเพราะความคลั่งไคล้ดารานักร้องเกาหลี แฟชั่นการแต่งกาย ทรงผม รวมไปถึงเทรนด์การแต่งหน้าเกาหลีด้วย

fg6

ยิ่งเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2560 www.ThaiSMEsCenter.com ได้รับเชิญให้เดินทางเข้าร่วมงาน MIK Beauty & Party 2017 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จัดขึ้นโดยผู้จัดงานหรือ Organizer ชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง “AVING Global News Network”

ภายใต้ชื่อ “Made in Korea Beauty & Party 2017” เพื่อต้องการประชาสัมพันธ์แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางที่ผลิตในเกาหลีใต้ Made in Korea ที่ต้องการขยายตลาดมาสู่กลุ่มประเทศอาเซียน จีน ฮ่องกง

fg7

โดยเฉพาะประเทศไทยเรานั้น ถือได้ว่าเป็นตลาดเป้าหมายสำคัญของบริษัทผู้ผลิตสิสนค้าความงามจากประเทศเกาหลีใต้หลายแบรนด์ ให้ความสนใจอยากเปิดตลาดเมืองไทย

ด้วยการหาตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ตลอดจนบริษัทนำเข้าสินค้าความงามร่วมเป็นพันธมิตรในการนำผลิตภัณฑ์ความงามเกาหลีเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย

fg8

วันนี้ทีมงานได้มีบริษัทผู้ผลิตสินค้าเครื่องสำอางและความงาม Made in Korea มานำเสนอ ถือว่าน่าสนใจมากสำหรับบริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางรายนี้ เพราะแบรนด์สินค้าความงามของบริษัทดังกล่าว

มีจำหน่ายแล้วในเมืองไทย คือ AVACO และ L’ENCLOS เชื่อว่าคนไทยน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่สำคัญตัวแทนบริษัทดังกล่าวยังบอกกับทีมงานว่า ภายในปี 2560 อยากจะเปิดตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงามอีก 3 แบรนด์ในประเทศไทย

fg9

“SONIMEDI” เป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ความงามจากเกาหลีใต้ที่ทีมงานได้กล่าวถึง ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตสินค้าความงามและเครื่องสำอางทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน

ได้แก่ L’ENCLOS, AVACO, Dr.Junes, TURM for Man และ SAVIA โดยเฉพาะ 3 แบรนด์หลังนั้น ที่บริษัทต้องการที่จะขยายตลาดและหาตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยโดยนับตั้งแต่ปี 2551 สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์โอเรียนเต็ล SONIMEDI Co., Ltd. ได้ดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับ TDS (Transdermal Delivery System), DDS (ระบบจัดส่งยา), เครื่องสำอางสูตรและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขั้นพื้นฐาน

fg10

สถาบัน SONIMEDI ได้ทุ่มเทตัวเองทั้งหมด สำหรับการพัฒนาการผลิตสินค้า และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขั้นพื้นฐาน ตลอดจนดำเนินการลงทุนด้านเทคโนโลยีการผลิต

การวิจัยและพัฒนา R&D ร่วมกับมหาวิทยาลัยและสถาบันการแพทย์ชั้นนำของเกาหลีใต้ เพื่อความก้าวหน้าการพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามให้ได้คุณภาพมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง

fg11

SONIMEDI มีการดำเนินการผลิตและการสร้างสายผลิตภัณฑ์ความงามอย่างเป็นระบบ ถือเป็นดารดำเนินโครงการระดับชาติที่สำคัญ โดยเฉพาะเรื่องของความร่วมมือด้านเทคนิคต่างๆ กับหน่วยงานรัฐบาล การพัฒนาพันธมิตร B2B และการผลิตแบบ OEM / ODM ด้วยเทคนิคที่หลากหลาย รวมถึงงานวิจัยและการพัฒนาต่างๆ

โดยปัจจุบัน SONIMEDI ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งแบรนด์ของตัวเองและผลิตให้กับแบรนด์อื่นๆ ประมาณ 1,200 รายการ (รวมทั้ง OEM และ ODM) ที่สำคัญคุณภาพของผลิตภัณฑ์ความงามของ SONIMEDI ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

gh12

โดยที่ผ่านมามีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางในตลาดหลัก เช่น จีน ฮ่องกง ไทย และสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงาม ครอบคลุมทั้งร่างกาย ตั้งแต่หัวยันเท้า ครีมบำรุงผิวพรรณ ใบหน้า เส้นผม น้ำหอม

SONIMEDI มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาการผลิตเครื่องสำอางและความงามจากวัตถุดิบธรรมชาติใหม่ๆ การพัฒนายาธรรมชาติใหม่ การพัฒนาเครื่องสำอางสูตรใหม่ พัฒนาเทคโนโลยีระบบจัดส่งยาใหม่ (DDS) การพัฒนาและการผลิต Pro-Cosmeceutical เครื่องสำอางและความงามที่ทันสมัยมากที่สุด

gh8

เห็นหรือยังว่า SONIMEDI ได้ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่รักสวยรักงามอย่างต่อเนื่อง

ใครที่เป็นแฟนของ AVACO และ L’ENCLOS ต้องติดตามดูว่าจะได้เชยชมผลิตภัณฑ์ความงามแบรนด์น้องใหม่อีก 3 แบรนด์ ได้ในช่วงเดือนไหนเท่านั้นเอง

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช