งาน “ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ และ สินค้า GI ” โดยกระทรวงพาณิชย์

ขอเชิญร่วมงาน “ย่านธุรกิจสร้างสรรค์ และ สินค้า GI ” โดยกระทรวงพาณิชย์ จัดงานบริเวณคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันนี้ – 27 กันยายน 2558 (ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 10.00 – 18.00 น. และ วันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 10.00 – 19.00 น.)

ภายในงานท่านจะได้พบกับ !!!

** สินค้าพื้นเมืองของแต่ละภูมิภาค นำมาจัดแสดง มีการสาธิต และจำหน่าย

  • ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 1 – 13 กันยายน 2558
  • ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ วันที่ 14 – 27 กันยายน 2558

** อาหาร และเครื่องดื่ม ให้เลือกหลากหลาย
** การแสดงบนเวที ศิลปวัฒนธรรม
** การให้ความรู้ และให้คำปรึกษาในการประกอบธุรกิจ SME หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ

สินค้า GI

สำหรับ สสว. ร่วมให้บริการกับผู้ประกอบการทุกท่าน โดยการรับลงทะเบียนผู้ประกอบการ SME และให้คำปรึกษาด้านต่าง ๆ ในการประกอบธุรกิจ SME จึงขอเชิญผู้ประกอบการ SME ทุกท่านเข้าร่วมชมงาน โดยพร้อมเพรียงกัน

คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดงานค่ะ  http://www2.moc.go.th/ewtadmin/ewt/moc_web/main.php?filename=Popup_Padung58

กระทรวงพาณิชย์จัดงาน “ตื่นตา สินค้า GI ตื่นใจ อัตลักษณ์ชุมชน” ริมคลองผดุงกรุงเกษม วันที่ 1-27 กันยายนนี้ นำเสนอสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์

นายสุภัฒ สงวนดีกุล รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา จัดงาน “ตื่นตา สินค้า GI ตื่นใจ อัตลักษณ์ชุมชน” ริมคลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 1-27 กันยายน 2558 โดยนำเสนอสินค้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นและสินค้าคุณภาพดีจากย่านธุรกิจสร้างสรรกว่า 40 รายการ จาก 41 จังหวัดมาจำหน่าย

อาทิ เครื่องปั้นดินเผา เกาะเกร็ด กาแฟดอยตุง ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ส้มโอนครชัยศรี สับปะรดภูแล และไข่เค็มไชยา รวมถึงการให้คำปรึกษาผู้ที่สนใจประกอบธุรกิจ และจดทะเบียนนิติบุคคล โดยการจัดงานแบ่งเป็น 2 รอบ รอบที่ 1 วันที่ 1-13 กันยายน 2558 นำเสนอสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และสินค้าธุรกิจสร้างสรรค์ จากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รอบที่ 2 วันที่ 14-27 กันยายน 2558 เป็นสินค้าจากภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ อย่างไรก็ตาม การจัดงานนี้เชื่อว่าจะเป็นโอกาสและช่องทาง คาดว่าตลอดการจัดงาน จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 270,000 คน มูลค่าการซื้อขาย 30-40 ล้านบาท มีคำสั่งซื้อล่วงหน้า 1,500 ล้านบาท

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า ปัจจุบันมีสินค้าไทยที่ขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ 61 รายการ และมีสินค้าต่างชาติที่เข้ามาจดทะเบียน 11 รายการ ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญาตั้งเป้าใน 3 ปี จะสามารถขึ้นทะเบียนสินค้า GI อย่างน้อย 1 จังหวัด 1 สินค้า GI ให้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ และปีนี้จะผลักดันให้ขึ้นทะเบียนให้ได้อีก 9 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ตราด ตาก กระบี่ สตูล หนองคาย และจังหวัดแพร่

กำหนดการ งาน “ตื่นตาสินค้า GI ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน”

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

ส่วนทะเบียนสมาชิกและสิทธิประโยชน์ SMEs ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจ SMEs

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต