งานเข้า! สลัด McDonald’s กินแล้วป่วยกว่า 507 คน

ถึงคราวงานเข้า McDonald’s ใน 16 รัฐของอเมริกา เมื่อมีคนซื้อสลัด McDonald’s ไปรับประทานแล้วต้องเข้าโรงพยาบาลกัน McDonald’s เป็นถึงแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก

เมื่อเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ แบรนด์ใหญ่จะรับมือยังไง ตาม www.ThaiSMEsCenter.com มาอ่านกัน

ถึงคราวงานเข้า

ภาพจาก goo.gl/MwJC1z

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐบาลกลางกล่าวว่าพวกเขาได้รับการยืนยันจากผู้ป่วย 507 รายที่ป่วยเป็นโรคลำไส้หลังจากกินสลัดของ McDonald แล้ว

โดยมีสาเหตุจากปรสิต Cyclospora ซึ่งทำให้เกิดอาการท้องร่วง, อาการปวดลำไส้, คลื่นไส้ หรืออ่อนล้าได้ องค์การอาหารและยาประกาศว่า 507 รายได้รับการยืนยันใน 16 รัฐของสหรัฐอเมริกา

jj3

ภาพจาก goo.gl/f27HHX

แมคโดนัลด์หยุดขายสลัดทันทีที่ร้านอาหาร 3,000 สาขาจนกว่าจะสามารถหาผู้ขายผักรายอื่นได้ องค์การอาหารและยากล่าวว่ายังคงมีการตรวจสอบผู้จัดจำหน่ายผักกาดหอมและแครอท

ก็ถือได้ว่า McDonald’s รับมือได้ดีและได้ไวในสถานการณ์ฉุกเฉินแบบนี้ แต่ใครจะคาดคิดว่ากินอาหารจากแบรนด์ใหญ่จะทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ แต่จะโทษ McDonald’s ฝ่ายเดียวก็ไม่ถูกนักเพราะเจ้าตัวก็คงไม่รู้ว่าผักที่ตนเองรับมาทำสลัดจะมีพยาธิอยู่

จนทำให้ผู้บริโภคต้องเข้าโรงพยาบาลดังนั้นครั้งนี้ถือเป็นเหตุไม่คาดฝัน การรับมือของ McDonald’s ก็ดีในการให้หยุดจำหน่ายจะได้ไม่มีผู้ป่วยเพิ่มอีก ครั้งหน้า McDonald’s คงต้องระวังในการทำสลัดมากกว่านี้แล้วละ

jj6

ภาพจาก goo.gl/aaukh7

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://bit.ly/2AywOvr
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ https://bit.ly/2Jatqq2

ที่มา

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต