งงเด้!! สตาร์บัคส์ แตกไลน์ขาย Sushi burrito

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนอาจจะเคยได้ลิ้มลองรสชาติของ Sushi burritos กันมาบ้างแล้ว อาจจะซื้อตามร้าน Food Truck หรือ ร้านแบบ pop-up shops แต่ถ้าใครที่ยังไม่ได้ลอง ขอให้นึกถึงซูชิ-แซนด์วิชขนาดเท่าฝ่ามือ หรือซูชิม้วนแบบต่างๆ ก็ได้ มีลักษณะคล้ายๆ กัน บางชิ้นก็ใหญ่เกินจนต้องใช้สองมือกัดกิน


จากเทรนด์ของอาหารกินตามสไตล์ของญี่ปุ่นผสมผสานกับตะวันตก ทำให้ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ของโลก “ สตาร์บัคส์ ” มองเห็นแนวโน้มของเทรนด์อาหารที่กำลังมาแรงเหล่านี้ เริ่มจากการให้บริการอาหารกลางวันรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซุป แซนด์วิช ขนมปังปิ้งอาโวคาโด สลัด แต่ก็ยังมีกาแฟ สตาร์บัคส์ และเครื่องดื่มต่างเหมือนเดิม

สตาร์บัคส์
ภาพจาก goo.gl/CxapzA

ล่าสุดให้บริการ Sushi burritos แต่ สตาร์บัคส์ ไม่ได้เรียก “ซูชิเบอร์ริโตะ” นะครับ เขาเรียกว่า Chicken Maki Roll โดยวิธีการทำง่ายๆ เหมือนซูชิม้วนสาหร่ายทั่วๆ ไป ส่วนผสม ไก่ทอด มะเขือเทศซัลซ่า น้ำสลัดครีมมะนาว แตงกวา กะหล่ำปลีดอง อาโวคาโด หัวหอมหั่นเจียว ส่วนผสมทั้งหมดอยู่ในข้าวปั้นญี่ปุ่น และห่อด้วยแผ่นสาหร่ายโนริเป็นทรงกระบอก

เห็นแล้วอยากกินเลยใช่ไหมครับ แต่ยังไม่มีขายในเมืองไทย เมนูเหล่านี้มีขายแล้วที่ร้านกาแฟ “ สตาร์บัคส์  ในเมืองชิคาโก และเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นร้านลักษณะกึ่งคาเฟ่ ออกแบบตกแต่งด้วยไม้ สวยงามเป็นเอกลักษณ์ ในต่างประเทศรู้จักในชื่อ “Starbucks’ Mercato” มีตู้เก็บความเย็น เพื่ออาหารสดใหม่ อาหารทุกอย่างทำกันให้เห็นแบบสดๆ

80
ภาพจาก goo.gl/MgjubV

ถ้าใครอยากจะลิ้มลองรสชาติ ก็ต้องบินไปอเมริกา แต่ถ้าใครมีฝีการทำอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ก็น่าจะทำได้ไม่ยากนะครับ เมนู Chicken Maki Roll หรืออาจจะดัดแปลงเป็นเมนูแปลกๆ สไตล์ญี่ปุ่นผสมผสานกับอาหารไทยก็ได้นะครับ

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ http://www.thaifranchisecenter.com/home.php
สนใจซื้อธุรกิจแฟรนไชส์แบรนด์ต่างๆ http://www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูลจาก goo.gl/fre25V

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช