คู่มือ “ธุรกิจเกสต์เฮ้าส์” หนังสือดีๆ ที่ทำให้คุณรวยได้ง่ายๆ

ถ้าขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวเชื่อว่าประเทศไทยไม่เคยเป็นสองรองใคร ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวประเภทแบ็คแพ็คเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แน่นอนว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้สร้างรายได้มหาศาลแม้ไม่ใช่กลุ่มที่มากับกรุ๊ปทัวร์หรือมาแบบหรูหราแต่ถ้าพูดกันถึงปริมาณ นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีผลต่อธุรกิจท่องเที่ยวในเมืองไทยเป็นอย่างมาก

เรายังไม่รวมกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยที่อาศัยเป็นแบ็คแพ็คเกอร์เช่นเดียวกัน ว่ากันว่าการท่องเที่ยวลักษณะนี้มีเสน่ห์น่าสนใจและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นการท่องเที่ยวที่แท้จริง

www.ThaiSMEsCenter.com มองเห็นว่ามีธุรกิจหลายอย่างที่เกิดมาเพื่อตอบสนองความต้องการนี้โดยเฉพาะกับ ธุรกิจเกสต์เฮ้า ซึ่งเป็นบ้านพักและโรงแรมราคาประหยัดหลายคนสนใจอยากทำธุรกิจนี้ซึ่งเราก็มีหนังสือดีน่าอ่านที่ใช้เป็นคู่มือเพื่อการทำธุรกิจเกี่ยวกับเกสต์เฮ้าส์โดยเฉพาะ

หนังสือดีๆ

“ธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ ที่พักแรมแบบประหยัด” ของสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม อธิบายจุดกำเนิดของเกสต์เฮ้าส์เมืองไทย ในความหมายดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยคือ บ้านที่ใช้รับแขก ซึ่งในอดีตการเดินทางท่องเที่ยวไม่ได้สะดวกและง่ายดายเหมือนปัจจุบัน

สถานที่พักค้างอ้างแรมจึงจำเป็นต้องอาศัยกับชาวบ้านที่หลายคนก็ใช้ห้องว่างหรือพื้นที่ภายในบ้านรับรองนักท่องเที่ยวเหล่านี้แน่นอนว่าในแง่ความสะดวกสบายเทียบไม่ได้กับโรงแรมหรู หรือบ้านพักตากอากาศ

แต่สิ่งที่น่าสนใจของเกสต์เฮ้าส์คือมิตรภาพ ความเป็นส่วนตัว ที่สำคัญประหยัดเงินในกระเป๋าได้เป็นอย่างดีแต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไปจากธุรกิจแบบชาวบ้านๆ กลายมาเป็นอาชีพที่นักธุรกิจหมายมั่นปั้นมือจะลงทุนมากขึ้นซึ่งก็ยังคงคอนเซปต์ความเรียบง่าย สบายรายจ่ายอยู่เช่นเคย

หนังสือเล่มนี้จะพาทุกท่านไปศึกษากันตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน เริ่มด้วยการเช็คคุณสมบัติตัวเองว่าเหมาะสมแคไหนกับการทำธุรกิจประเภทนี้ นอกจากนี้ยังอัดแน่นด้วยเนื้อหาทั้งส่วนที่เป็นสาระ

และเทคนิคน่าสนใจไม่ว่าจะเป็น การตลาดของเกสต์เฮ้าส์ การวางระบบเกสต์เฮ้าส์แบบมืออาชีพ การบริหารธุรกิจให้ดีอย่างต่อเนื่อง การเงินและการลงทุนที่สำคัญ ตลอดจนปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณก้าวสู่คำว่าความสำเร็จในการทำธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

“ธุรกิจเกสต์เฮ้าส์ ที่พักแรมแบบประหยัด” ยังได้รวบรวมเกสต์เฮ้าส์น่าสนใจในเมืองไทยรวมถึงผู้ประกอบการเกสต์เฮ้าส์ที่มีชื่อเสียงมาเรียบเรียงความคิดเห็นเผยให้เห็นถึงเทคนิคที่ใช้ในยุคสมัยต่างๆทางเศรษฐกิจ พร้อมกับชี้แนะช่องทางและคาดการณ์ทิศทางเกสต์เฮ้าส์เมืองไทยว่ามีสิ่งไหนควรปรับและควรพัฒนาสิ่งใดเพื่อให้ก้าวไกลไปในระดับสากลมากยิ่งขึ้น

นี่คือหนังสือคุณภาพที่จะสานฝันและทำให้ความสำเร็จนั้นเป็นจริง เรื่องการท่องเที่ยวเป็นไฮไลต์สำคัญที่นับวันมีแต่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นจะดีสักแค่ไหนหากเราเปลี่ยนตัวเองให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่น่าสนใจหากศึกษาหนังสือเล่มนี้อย่างเข้าใจเชื่อได้ว่าเกสต์เฮ้าส์ราคาประหยัดธุรกิจที่คู่กับการท่องเที่ยวเมืองไทยจะทำเงินให้กับผู้ลงทุนได้อย่างมหาศาลแน่นอน

 

เข้าชมรายละเอียดและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่: http://goo.gl/mP0MgV

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด