คาเฟ่ อเมซอน เตรียมเปิดสาขาเพิ่มในฟิลิปปินส์ 20 แห่งในปี 2563

บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ของไทย วางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ถึง 20 แห่งทั่วประเทศฟิลิปปินส์ในปี 2563 ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจไม่ใช่น้ำมันของบริษัท

โดย ปตท. ฟิลิปปินส์ ผู้บริหารร้านกาแฟ คาเฟ่อเมซอนในฟิลิปปินส์ ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณกว่า 80 ล้านเปโซ (1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อขยายเครือข่ายร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน เพิ่มเป็น 20 แห่งในปี 2563 ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 15 แห่ง หลังจากได้รับการตอบรับเป็นจากดีจากลูกค้าในฟิลิปปินส์ อีกทั้งเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น

คาเฟ่ อเมซอน

ภาพจาก bit.ly/2YArO21

โดยเป้าหมายพื้นที่ในการขยายสาขาเพิ่มของร้านกาแฟ คาเฟ่อเมซอนในฟิลิปปินส์ ส่วนใหญ่ขยายไปยังต่างจังหวัด นอกจากนี้ปตท.ยังวางแผนที่จะเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่ม 40 แห่งในปี 2563 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 170 แห่ง

ทั้งนี้ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด ประเทศไทย ได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. ฟิลิปปินส์ ดำเนินธุรกิจร่วมกันมาแล้ว 20 ปี โดยได้ขยายธุรกิจร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ในประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 2016

13

สาขากรุงมะนิลา
ภาพจาก bit.ly/38uhCfJ

สำหรับในประเทศไทยนั้นมีร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน มากกว่า 2,500 แห่ง และมีร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอนมากกว่า 200 แห่งในต่างประเทศ ได้แก่ กัมพูชา ลาว ญี่ปุ่น เมียนมาร์ โอมาน สิงคโปร์ จีน และฟิลิปปินส์

12

ภาพจาก bit.ly/2E5shzB

โดยยอดขายกาแฟอเมซอนในกัมพูชาต่อสาขาสูงที่สุดอยู่ที่ 900 แก้ว/วัน/สาขา ขณะที่ลาวมียอดขายเฉลี่ย 230 แก้ว/สาขา/วัน เมียนมา 150-200 แก้ว/สาขา/วัน ฟิลิปปินส์ 100 แก้ว/สาขา/วัน ส่วนไทยเฉลี่ย 200 กว่าแก้ว/สาขา/วัน  ส่วนเวียดนามอยู่ระหว่างการแก้ปัญหาตราสินค้าซ้ำซ้อน คาดว่าจะมีความชัดเจนในปลายปีนี้ หลังจากนั้นค่อยรุกเปิดสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอน

การเติบโตของธุรกิจ Cafe Amazon

11


คุณผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com/document
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี เปิดร้าน www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

อ้างอิงข้อมูล
https://bit.ly/2qCqyi6

แหล่งข้อมูลบทความจาก https://bit.ly/2YSDDR4

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช