ความลับ เศรษฐี คนแบบนี้แหละดึงดูดเงิน

ใครๆก็อยากเป็น เศรษฐี ! แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าในโลกนี้มีคนรวยอยู่ด้วยกัน 2 แบบคือ “คนรวยที่มีความสุข” ซึ่งมีทั้งเพื่อนทั้งคนรักที่แสนวิเศษ ซ้ำยังมีเวลาเหลือเฟือสำหรับทำในสิ่งที่ชอบควบคู่ไปกับการทำงาน กับแบบที่สองคือ “คนรวยที่ไร้สุข” ซึ่งมีแค่เงินมหาศาลอยู่เคียงข้างตัวของเขาเท่านั้น

www.ThaiSMEsCenter.com พาทุกท่านท่องไปในโลกของหนังสือเพื่อไขความลับเกี่ยวกับคำว่า “เศรษฐี” ว่าแท้ที่จริงคำนี้มีความหมายสำคัญอะไรที่น่าสนใจ และการก้าวขึ้นสู่คำนี้ต้องมีเส้นทางอย่างไรสิ่งสำคัญคือถ้ามีแล้วจะเป็นเศรษฐีที่มีความสุขได้อย่างไรทุกอย่างเราสามารถพบคำตอบได้ในหนังสือน่าอ่านเพื่อการเป็นเศรษฐีที่มีความสุขโดยแท้

เศรษฐี

ภาพจาก http://goo.gl/YrdGBa

“ความลับเศรษฐี คนแบบนี้แหละดึงดูดเงิน” เล่มนี้ คือเคล็ดลับที่มหาเศรษฐีตัวจริงถึง 2,000 คน ใช้ในการการนำชีวิตไปสู่ความสุขและความรุ่งโรจน์อย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ที่นำไปปฏิบัติตามมีอุปนิสัยที่ควรค่าแก่การเป็นเศรษฐีแล้ว ยังช่วยปลูกฝังเรื่องการเป็นคนดี มีคุณธรรม และการทำตัวให้มีคุณค่าแก่สังคมอีกด้วย

หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นโดย “โทนี่ โนะนากะ” ชาวญี่ปุ่นผู้เป็นหนึ่งในทีมวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์อากาศยานเขามีประสบการณ์ในการเดินทางไปหลายประเทศและใช้เวลาว่างเพื่อศึกษาเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติและแนวคิดของบรรดามหาเศรษฐีระดับโลกอย่างเป็นรูปธรรมในฐานะ “นักวิจัยความสุขและความสำเร็จ” โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้มีชีวิตอันเพียบพร้อมทั้ง ” เงิน เวลา สุขภาพ และสังคม” ไม่ใช่มีแค่ความสำเร็จเพียงอย่างเดียว

เนื้อหาหลักของหนังสือจึงมุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวคำแนะนำของมหาเศรษฐีผู้ประสบความสำเร็จและมีความสุข นอกจากเศรษฐีและคนธรรมดาจะมีแนวคิดแตกต่างกันแล้ว เศรษฐีที่ประสบความสำเร็จกับเศรษฐีผู้มีความสุขก็ยังมีแนวคิดแตกต่างกัน

ซึ่งคำแนะนำต่างๆที่สอดแทรกในเนื้อหาคลอบคลุมในทุกด้านของชีวิตคนธรรมดาได้อย่างสบาย ผู้เขียนใช้คำว่า “Work Life Balance” คือความสมดุลทุกอย่างทั้งการดำเนินชีวิต การทำงาน การเงิน เรื่องของเวลา ความสัมพันธ์ คนรัก/คู่ชีวิต และสุขภาพที่ไม่อาจละเลย

qq43

ภาพจาก https://goo.gl/mcm7uK

ว่ากันว่าหากต้องการประสบความสำเร็จ ก็จงปฏิบัติตัวแบบผู้ประสบความสำเร็จให้เป็นนิสัย ในเล่มนี้ผู้เขียนนำเสนอไว้อย่างชัดเจนว่ามหาเศรษฐีที่มีความสุขไม่ได้ปฏิบัติตัวแบบผู้ที่ประสบความสำเร็จหลังจากที่บรรลุเป้าหมายหรือประสบความสำเร็จแล้ว

แต่พวกเขาปฏิบัติตัวแบบผู้ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่แรกแล้วดังนั้นจุดเริ่มของการก้าวไปสู่การเป็นมหาเศรษฐีที่มีความสุขจะต้องเริ่มตั้งแต่การพูดจาในชีวิตประจำวัน การรู้จักคิดว่าอะไรคือสิ่งที่ควร

นี่คือหนังสือสอนรวยที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงความจริงทุกอย่างที่ปรากฏผ่านตัวหนังสือคือบทเรียนอันทรงคุณค่าที่ทำให้เรารู้ว่าการเป็นคนรวยนั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่การเป็นคนรวยที่ทั้งมีเงินและความสุขเป็นสิ่งที่หาได้ยาก

คุณจะไม่มีทางพบความจริงข้อนี้จนกว่าจะได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบเมื่อถึงเวลานั้นมุมมองชีวิตจะเริ่มเปลี่ยนไปความสุขที่คุณไม่เคยสัมผัสก็จะเริ่มหลั่งไหลเข้ามาในวิถีทางของชีวิตมากขึ้น จงอย่าลืมที่จะหยิบขึ้นมาอ่าน…ถ้าคุณอยากพบความสุขแบบเศรษฐีที่แท้จริง

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด