ครีมสตูดิโอ ธุรกิจคาเฟ่เบเกอรี่! ฮิตติดเทรนด์ ลงทุนครั้งเดียว “กำไรคุ้มค่า”

ธุรกิจเบเกอรี่เป็นตลาดที่ใหญ่มากในปี 2020 มีมูลค่าประมาณ 349.4 พันล้านดอลล่าร์ และคาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 3.9% จนไปแตะที่ 457.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2027 ในประเทศไทยเองธุรกิจเบเกอรี่ก็มีการเติบโตและพัฒนารูปแบบทางธุรกิจไปมาก

www.ThaiSMEsCenter.com เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจและอยากมีร้านเบเกอรี่เป็นของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญในการลงทุนยุคนี้ไม่ใช่แค่สินค้าดีอย่างเดียว หากแต่การจัดร้าน รูปแบบร้าน กลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าก็ล้วนแต่สำคัญและจำเป็นมาก ทางลัดสู่ความสำเร็จที่ดีที่สุดคือกเลือกลงทุนกับแฟรนไชส์

โดยครีมสตูดิโอ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่อยู่ในวงการมานานกว่า 8 ปี เป็นที่รู้จักของลูกค้าจำนวนมาก จุดเด่นของครีมสตูดิโอคือ ลงทุนครั้งเดียว แต่ได้กำไรคุ้มค่าและสามารถสร้างเป็นธุรกิจที่ดีในระยะยาวได้ด้วย

กว่าจะมาเป็น “ครีมสตูดิโอ” เบเกอรี่ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคน

ครีมสตูดิโอ

“ครีมสตูดิโอ” เริ่มก่อตั้งครั้งแรกในปี 2557 จากการเป็นร้านขนม ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น แต่มองเห็นว่าเบเกอรี่ในเมืองไทยยังมีอีกหลายอย่างที่น่าจะพัฒนาได้อีกมาก ลูกค้าน่าจะได้ลองเมนูแปลกใหม่ ทำให้เริ่มมีการพัฒนาสูตรที่เหมาะสมกับคนไทย จากความพยายามดังกล่าวได้เมนูที่ไม่เหมือนใคร และทำให้ร้านครีมสตูดิโอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ถึงขนาดที่มีรายการทีวีให้ความสนใจและได้ออกอากาศไปทั่วประเทศ ยิ่งทำให้ร้านครีมสตูดิโอ มีคนรู้จักมากขึ้น มีคนสนใจมากขึ้น สามารถเพิ่มช่องทางการขายในหลากหลายพื้นที่ ทั้งในห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และโรงแรมต่างๆ

16

อย่างไรก็ดีครีมสตูดิโอยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพเป็นหลัก ลูกค้าทุกคนต้องได้รับสินค้าที่ดีที่สุด ดังนั้นมาตรฐานในการผลิตจึงสำคัญ และทุกคนมั่นใจได้เพราะทางโรงงานมีมาตรฐานGMP และ อย. อย่างถูกต้อง ซึ่งจากความนิยมที่เพิ่มมากขึ้นนี้ทำให้ร้านครีมสตูดิโอตัดสินใจพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์เปิดขายแฟรนไชส์ครั้งแรกในปี 2563 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้คนที่สนใจได้มีโอกาสมาร่วมลงทุนสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวได้มากขึ้น

จุดเด่นน่าสนใจ ทำไมถึงควรเลือกลงทุนกับ “ครีมสตูดิโอ”

ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และใส่ใจเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการอย่างมาก ซึ่งการลงทุนกับ “ครีมสตูดิโอ” ตอบโจทย์ในทุกสิ่งที่ต้องการ โดยมีจุดเด่นน่าสนใจได้แก่

15

1.สินค้าหลากหลายครบจบทุกความต้องการ

ครีมสตูดิโอให้บริการขนมที่ครอบคลุม ทั้ง ไอศกรีม, วาฟเฟิล, เครป, คากิโกริ ซึ่งทุกสินค้ามีการเตรียมวัตถุดิบให้ผู้ลงทุนพร้อมนำไปใช้งานได้ทันที ดังนั้นทุกเมนู ทุกสาขาจึงมีรสชาติที่ไม่แตกต่าง เป็นการควบคุมคุณภาพที่ได้ผลดีมาก

2.วัตถุดิบพร้อมทำเป็นเมนูได้ทันที

ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำเบเกอรี่เพราะครีมสตูดิโอมีวัตถุดิบที่ไม่ต้องตีแป้ง นำไปอบใหม่ได้ทุกจาน เสิร์ฟลูกค้าได้รวดเร็วทันใจ

14

3.บรรยากาศในร้านเพิ่มรสชาติให้ทุกเมนู

นอกจากสินค้าดีมีคุณภาพ ครีมสตูดิโอยังให้ความสำคัญกับเรื่องบรรยากาศในร้าน ทางทีมงานจึงพร้อมให้คำปรึกษาแก่ผู้ลงทุนในการออกแบบร้านที่ดูสะดุดตา สวยงาม ทันสมัย เพื่อให้เป็นร้านสไตล์คาเฟ่ที่เป็นจุดพักผ่อนของลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

4.ซื้อแฟรนไชส์เดียวแต่ขายสินค้าได้หลากหลาย

เป็นความคุ้มค่าในด้านการลงทุนที่ชัดเจน เพราะครีมสตูดิโอ มีเมนูที่หลากหลายทั้ง ไอศกรีม, วาฟเฟิล, เครป, คากิโกริ และยังมีอีกหลายเมนูอร่อยรวมถึงเมนูเครื่องดื่มอีกจำนวนมาก คุ้มค่าคุ้มราคาซื้อเพียงแฟรนไชส์เดียวแต่มีสินค้าขายจำนวนมาก เรียกว่าลูกค้ามีครบจบทุกความต้องการ เพิ่มโอกาสในการขายให้ได้กำไรที่มากยิ่งขึ้น

13

5.กำไรกว่า 50% จากยอดขาย

กระแสความนิยมของครีมสตูดิโอนั้นมาแรงมาก ปัจจุบันมีสาขาทั่วประเทศกว่า 10 แห่ง เน้นในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และย่านธุรกิจ ที่ชุมชน ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก ทุกสาขาของครีมสตูดิโอมียอดขายดีมาก มีกำไรกว่า 50% จากยอดขาย ยกตัวอย่างสาขาที่ปัตตานี มีลูกค้าเต็มร้านทุกสัปดาห์ (ทั้งชั้น 1 และชั้น 2) เป็นอีกสาขาที่ประสบความสำเร็จรวมถึงสาขาอื่นๆ ก็มียอดขายที่ดีมาก

4 แพคเกจลงทุนที่น่าสนใจของ ครีมสตูดิโอ

12

ปัจจุบันครีมสตูดิโอมีแพคเกจการลงทุนให้เลือก 4 แบบตามความต้องการของลูกค้าได้แก่

  1. Cream Studio Cafe ราคาลงทุน 150,000 บาท เมนูที่ขายได้ในแพคเกจนี้ เช่น วาฟเฟิล/เครป/ไอศกรีม/บราวนี่/คากิโกริ/โทสต์/คุกกี้นิ่ม/เชคหน้าล้น/เครื่องดื่มเฟรปเป้
  2. Cream Studio Waffle Square and Our Premium Ice Cream ราคาลงทุน 40,000 บาท แพคเกจนี้ราคาย่อมเยาลงมา มีเมนูที่ขายได้คือ วาฟเฟิลสแควร์ ซอสและไอศกรีม
  3. Cream Studio Waffle Stick and Our Premium Ice Cream ราคาลงทุน 40,000 บาท เมนูที่ขายได้ในแพคเกจนี้ คือ วาฟเฟิลสติ๊ก ซอสและไอศกรีม
  4. Cream Studio Kakigori Togo and Our Premium Ice Cream ราคาลงทุน 50,000 บาท เมนูที่ขายได้ในแพคเกจนี้คือ คากิโกริทูโก ซอสไอศกรีมและท๊อปปิ้ง

จะเห็นได้ว่าหลายแพคเกจสามารถเป็นส่วนเติมเต็มให้กับคนที่อาจมีร้านค้า ร้านอาหารอยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มเติมความหลากหลายที่น่าสนใจ เพิ่มเมนูให้ลูกค้ามากขึ้น หรือใครที่สนใจต้องการสร้างเป็นธุรกิจใหม่ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยผู้ลงทุนจะได้รับ เมนูจำนวนมากที่พร้อมในการขาย (ตามแพคเกจที่เลือก) , อุปกรณ์ที่จำเป็นและวัตถุดิบ , การวางระบบบริหารจัดการในร้าน ซึ่งงบประมาณในการลงทุนนั้นเป็นไปตามความต้องการของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยทางแฟรนไชส์มีทีมงานและผู้สนับสนุนคอยให้คำปรึกษาจนผู้ลงทุนสามารถเปิดร้านได้

โอกาสคืนทุนประมาณ 1-2 ปี ตั้งเป้าขยายสาขาทั่วประเทศ

11

ภาพจาก แฟรนไชส์ครีมสตูดิโอ

อัตราการขยายสาขาของครีมสตูดิโอนั้นมีอย่างต่อเนื่อง มีการเปิดสาขาใหม่ในทุกภูมิภาค สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพในด้านการลงทุนที่ตอบโจทย์ได้อย่างดี เหมาะกับคนที่สนใจอยากเป็นนายตัวเอง หรือคนที่มีธุรกิจเดิมแต่อยากเพิ่มเติมยอดขายให้มากขึ้น ซึ่งโอกาสในการคืนทุนประมาณ 1-2 ปี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทำเลในการเปิดร้าน การบริหารจัดการเป็นสำคัญ โดยมีหลายเมนูที่ลูกค้าชอบมาก เช่น วาฟเฟิล /บราวนี่ กะทะร้อน/คุกกี้นิ่มกะทะร้อน ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ทั้งความอร่อย และ รูปร่างที่ไม่เหมือนใคร และ เมนูอื่นๆเช่น เครปโทส น้ำแข็งใส ก็ล้วนแต่เป็นเมนูยอดฮิตที่ขายดีมาก

ทั้งนี้ครีมสตูดิโอมีแผนในการพัฒนาธุรกิจที่จะขยายสาขาไปทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น พร้อมการพัฒนาเมนูให้มีความแปลกใหม่ สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจและเชื่อมั่นได้อย่างยิ่งว่าจะเป็นสุดยอดการลงทุนที่คุ้มค่า ผู้ลงทุนมีกำไร ลงทุนครั้งเดียวคุ้ม สามารถสร้างรายได้ให้ผลตอบแทนในระยะยาว

10

 

สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ครีมสตูดิโอ
โทร. 088-2770488


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/335phDi
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/37UtDj7

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด