ครัวซองต์ ไทยากิ หายไปไหน

ครัวซองต์ ไทยากิรูปปลา แบรนด์ Croissant Taiyaki เป็นขนมแบรนด์ฮิตระดับ Top 5 ของญี่ปุ่นอีกแบรนด์หนึ่ง ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ต่อคิวซื้อมาแล้วในญี่ปุ่น จนต้องขยายสาขาไปกว่า 100 แห่ง ภายในระยะเวลาแค่ 1 ปีเท่านั้น

เมื่อปี 2558 Croissant Taiyaki เข้ามาสร้างปรากฏการณ์ต่อคิวในไทยนานกว่า 4 ชั่วโมง จากการนำเข้าแฟรนไชส์ของกลุ่ม “จุฬางกูร” จาก ซัมมิท โอโต บอดี้ อินดัสตรี ทำให้ ‘ขนมปลา’ จากญี่ปุ่นตัวนี้กลายเป็นที่จับตามองในฐานะน้องใหม่ธุรกิจขนมที่มาแรงมาก

แต่ในวันนี้หลายคนอาจสงสัยและตั้งคำถามว่า ครัวซองต์ ไทยยากิ ปิดกิจการหรือเปล่า แล้วหายไปไหน ยังเปิดให้บริการอยู่หรือไม่ วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีข้อมูลมานำเสนอให้ทราบครับ

ครัวซองต์

ภาพจาก facebook.com/Croissanttaiyakithailand/

ครัวซองต์ไทยากิ (Croissant Taiyaki) ครัวซองต์รูปปลาไส้ทะลัก ยอดฮิตจากญี่ปุ่น ครัวซองต์ไทยากิ ลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่นเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น

จุดเด่นของครัวซองต์ไทยากิ คือ มีลักษณะเป็นรูปปลาทำจากแป้งครัวซองต์ ด้วยการคิดค้นสูตรพิเศษของครัวซองต์ไทยากิ ด้วยแป้งที่มีความหนาถึง 24 ชั้น ทำให้มีความนุ่ม ความหอม ความกรอบ ด้วยการอบนาน 5 นาที อุณหภูมิที่ 175 องศาเซลเซียส

ด้วยไส้หวานให้เลือกหลากไส้ ผสานเกล็ดน้ำตาลขนาดใหญ่ด้านนอก สามารถสร้างรสสัมผัส เพิ่มการเข้าถึงรสชาติได้มากขึ้น รวมไปถึงไส้คาวก็มีให้เลือกอร่อยเช่นกัน หอมกรุ่น อร่อยเลิศไปกับครัวซองต์ไทยากิ

4

ภาพจาก facebook.com/Croissanttaiyakithailand/

ช่วงที่ครัวซองต์ไทยากิเข้ามาเมืองไทยและขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ว่ากันว่ายอดขายแต่ละสาขาถึงหลักแสน โดยเฉพาะที่เอสพลานาด ประมาณ 2 แสน 8 หมื่นบาท สำหรับการนำเข้าครัวซองต์จากญี่ปุ่น เป็นการซื้อมาสเตอร์แฟรนไชส์

จากบริษัทแม่ฮอทแลนด์ให้ความสำคัญในเรื่องการขยายสาขา ซึ่งตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะต้องขยายให้ได้ 35 สาขา ภายใน 6 ปี เป็นการต่อรองลดลงจาก 100 สาขา 5 โดยมีการขยายสาขาไปจังหวัดใหญ่ๆ เชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช ภูเก็ต พัทยา

3

ภาพจาก facebook.com/Croissanttaiyakithailand/

ขณะที่ในกรุงเทพฯ นั้น ในตอนนั้นจะมีสาขา Eight ทองหล่อ ต่อด้วยเอสพลานาด และสยามสแควร์ และยังเป็นร้านแบบออกบูธที่เมกาบางนาเป็นบูธถาวรสาขาแรก ที่เอสพลานาดยังเป็นบูธชั่วคราว Emquartier บูธถาวร

ตามมาด้วย สยามเซ็นเตอร์ และดิจิตอล เกตเวย์ สยามเซ็นเตอร์ ถัดไปเป็นเซ็นทรัลเวิลด์ และแฟชั่นไอส์แลนด์ เรียกได้ว่ากระแสแรงเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีการประชาสัมพันธ์ใช้คอนเนคชั่นจากดาราในการโพสต์ไอจี เฟซบุ๊ก ทำให้ครัวซองต์ไทยากิได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

2

ภาพจาก facebook.com/Croissanttaiyakithailand/

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ครัวซองต์ ไทยากิขนมปลาไส้ทะลัก ยอดฮิตจากญี่ปุ่น เหลือสาขาเพียงแค่ 1 แห่งเท่านั้น คือ สาขาโมโน พาร์ค พระราม 3 (เชิงสะพานภูมิพล) เปิดให้บริการแบบนั่งรับประทานในร้านซื้อกลับบ้าน และเดลิเวอรี่

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ครัวซองต์ไทยากิลดความร้อนแรงลงอาจเป็นเพราะพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าเปลี่ยนไป ผู้คนอาจหันมาใส่ใจสุขภาพ ลดการบริโภคหวาน รวมถึงคนไทยมักจะเห่อของใหม่ๆ เช่นเดียวกันโรตีบอยที่มาแรงจนลูกค้าต่อแถวนานหลายชั่วโมงเช่นเดียวกัน

1

ภาพจาก facebook.com/Croissanttaiyakithailand/

สำหรับใครที่อยากสัมผัสรสชาติขนมปลาไส้ทะลัก ลองแวะไปที่ร้านพระราม 3 ได้ และในอนาคตอาจจะมีการขยายสาขาเพิ่มเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ในเวลานั้นอาจกลับมาแรงอีกครั้งก็ได้


ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

0

ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/3corFV2
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter

อ้างอิงจาก https://bit.ly/38AkSII

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช