ขายอะไร แล้วรวย! มาดูสินค้ามีแนวโน้มขายดี

ตอนนี้เป็นช่วงที่ใครหลายคนกำลังมองหาลู่ทางทำธุรกิจอยู่ โดยเฉพาะการทำธุรกิจค้าขาย ทั้งทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระ หรืออาชีพหลัก ที่ทำแล้วมีรายได้เพียงพอต่อการเลี้ยงชีพและครอบครัว แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ ที่คนทุกคนจะประสบความสำเร็จในทันทีกับธุรกิจที่เลือก เพราะการค้าขายต้องดูโอกาสและแนวโน้มความต้องการของตลาดในเวลานั้นด้วย

ทุกคนต้องลองผิดลองถูก กว่าจะได้อาชีพที่เหมาะกับตัวเองและตรงกับช่วงกระแสความต้องการของตลาดพอดี ว่ากันว่าคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ ต้องรู้จักติดตามความเคลื่อนไหวของตลาด และความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพราะโลกได้เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว มีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้น ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปตามด้วย

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com มีธุรกิจหรืออาชีพค้าขายที่น่าสนใจในยุคนี้ มาฝากผู้ที่กำลังมองหาลู่ทางทำธุรกิจ แต่ยังไม่รู้จะทำมาค้าขายอะไรดี ที่พอจะทำเงินให้กับตัวเองและครอบครัวได้บ้าง มาดูกันเลยว่า..เวลานี้ควร ขายอะไร ดี

1.ขายของกิน

ขายอะไร

ถือเป็นธุรกิจที่ทำแล้วขายได้แน่นอน ถ้าทำแล้วอร่อยถูกปากผู้บริโภค เพราะอาหารการกินต่างๆ เป็นปัจจัย 4 ของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ ทุกคนเกิดมาต้องกิน ต้องดื่ม หากทำธุรกิจหรืออาชีพขายของกิน ไม่อดตาย นอกจากจะขายให้ลูกค้าแล้วยังทำกินเองได้ด้วย ไม่แปลกที่ธุรกิจเหล่านี้เกิดขึ้นมากมาย ใครตกงานไม่รู้จะทำอาชีพอะไร ก็ขายของกินก่อนเป็นอันดับแรก

ธุรกิจการขายของกินสามารถทำได้ง่าย ขายได้เร็ว ขายได้ทุกที่ทุกเวลา ตามสถานที่ที่มีคนอาศัยอยู่ ตามห้าง ตามตลาดนัด ตามฟุตบาท ตรอก ซอก ซอย สามารถขายของกินได้หมด ตั้งแต่เช้ายันเย็น ถือเป็นธุรกิจที่ทำแล้วขายได้แน่นอน

แต่ของกินต้องอร่อยถูกใจและถูกปากผู้บริโภค มีความสด แปลกใหม่ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ ที่สำคัญต้องเลือกทำเลขายของกินที่มีศักยภาพ ผู้คนเดินผ่านไปมา ย่านชุมชน ย่านธุรกิจ

2.ขายเครื่องสำอาง และอาหารเสริมต่างๆ

tt34

ภาพจาก http://goo.gl/zNcTyf

ธุรกิจเครื่องสำอางและความงามเป็นธุรกิจที่มีอัตราการเจริญเติบโตและขยายอย่างต่อเนื่องทุกปี การบริโภคเครื่องสำอางในปัจจุบันคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะคนในยุคปัจจุบันทั้งเพศชาย เพศหญิง และทุกๆ ช่วงวัย ต่างให้ความสนใจใส่ใจเกี่ยวกับสุขภาพ ความงาม และผิวพรรณ รวมทั้งการดูแลตัวเองมากขึ้น มีความต้องการอยากให้ตัวเองดูดีขึ้น

จึงไม่แปลกที่ธุรกิจด้านความสวยความงาม คลินิกดูแลรักษาผิวพรรณ รวมถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เกิดขึ้นมากมายในท้องตลาด เพื่อรองรับกับความต้องการผู้บริโภคที่สูงขึ้นทุกปี

ขณะที่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมก็เป็นธุรกิจที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนทุกเพศหันมาใส่เรื่องของสุขภาพ ดูแลเรื่องของอาหารการกินมากเป็นพิเศษ รับประทานอาหารเสริมกันมากขึ้น มีทั้งแบบขายตรง ขายทางออนไลน์ ขายตามขายยา ร้านค้าทั่วไป

3.ขายอาหารเพื่อสุขภาพ คลีนฟู้ด

tt35

ภาพจาก http://goo.gl/QGuot3

ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ หรือ Clean Food เป็นธุรกิจที่ตอบสนองคนรักสุขภาพ ถือเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจมากในขณะนี้ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นกระแสที่มาแรงมาก เพราะใครๆ ก็อยากมีสุขภาพร่างกายที่ดี ดั่งคำพูดที่ว่า “สุขภาพดีมาจากภายใน” การกินอาหารเพื่อสุข จึงเป็นกิจวัตรประจำวันของคนรักสุขภาพนั่นเอง

ดังนั้น การทำธุรกิจขายอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมจัดส่งถึงที่ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน และมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้บริโภคยุคใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น เน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยไขมันดี ให้โปรตีนสูง เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ลดการปรุงแต่ง

4.ขายของออนไลน์

tt37

ภาพจาก https://goo.gl/kSNRxF

การทำธุรกิจขายสินค้าทางออนไลน์ ถือเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากในยุคปัจจุบัน เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่เข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารกันทุกคน ผู้บริโภคไม่ต้องเสียเวลาเดินเลือกซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้าอีกต่อไป

เปิดดูสินค้าทางมือถือก็สามารถกดเลือกซื้อสินค้าได้เลย จึงไม่แปลกที่มีผู้คนหันมาทำธุรกิจขายของออนไลน์มากขึ้นทุกวัน เพราะไม่ต้องเสียเงินทุนในเปิดร้าน ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องเสียเวลาเฝ้าร้าน อยู่ที่ไหนก็ขายของได้ และไม่ต้องมีสต็อกสินค้าไว้มากๆ

ดังนั้น ธุรกิจขายของออนไลน์จึงมาแรง ทำธุรกิจนี้แล้วขายของสร้างรายได้อย่างแน่นอน ถ้าสินค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ดี สินค้าทุกประเภทสามารถขายออนไลน์ได้ เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของสะสม ของกิน ของเล่น ทั้งเป็นการสินค้านำเข้าจากต่างประเทศและผลิตในประเทศ แต่สินค้าต้องแปลก ใหม่ หาซื้อยากในท้องตลาด

เห็นได้ว่าการเลือกทำธุรกิจหรือขายสินค้าให้ประสบความสำเร็จ ขายของได้ สร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ต้องรู้จักสังเกต และวิเคราะห์สถานการณ์ของตลาดและแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละช่วงเวลา เมื่อตลาดมีความต้องการ คุณก็สามารถนำเสนอขายสินค้าได้

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช