กลยุทธ์เปิด ร้านน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ..หนังสือน่าอ่านที่จะสร้างกำไรอย่างงดงาม

หลักการทางธุรกิจที่ดีว่ากันว่าคือลงทุนทำอะไรก็ได้ที่ใกล้ตัวและคนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายที่สุด ด้วยเหตุนี้เราจึงเห็นธุรกิจหลายอย่างเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจนบางครั้งผู้ลงทุนเองก็ต้องฉีกหนีกฏเกณฑ์ที่ว่านี้ด้วยการเพิ่มสีสันอัพความน่าสนใจให้กับธุรกิจตัวเองดูป็อบปูล่าร์มากยิ่งขึ้น

หนึ่งในธุรกิจน่าสนใจและดูท่าว่าจะเข้ากับสภาพอากาศบ้านเราได้เป็นอย่างดีหนีไม่พ้น “ น้ำแข็งไส ” ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาจากขนมน้ำแข็งไสธรรมดาสู่คำว่า “ น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ ” ที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงแค่ชื่อแต่รูปร่างหน้าตาและรสชาติเป็นแม่เหล็กใหญ่ที่ดึงดูดให้นักธุรกิจหันมาลงทุนในอาชีพนี้กันมากขึ้น

www.ThaiSMEsCenter.com จึงขอนำเสนอหนังสือดีที่น่าอ่าน “น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ” ที่จะพาทุกท่านไปเรียนรู้ทุกกระบวนการที่ทำให้อาชีพนี้ไม่ใช่แค่การขายเล่นๆอีกต่อไป

ร้านน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ

“น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ”ของสำนักพิมพ์ พีเพิลมีเดียบุ๊คส์ กล่าวถึงประวัติความเป็นมาของขนมหวานแบบไทยๆที่เรารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ และเชื่อเสมอว่าแทบจะทุกคนต้องเคยได้ลองลิ้มรสชาติของน้ำแข็งไสแม้จะชอบหรือไม่ชอบแต่ก็คงไม่ปฏิเสธว่านี่คือขนมหวานที่ดับกระหายคลายร้อนได้ดีที่สุดของเมืองไทย

แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไปรูปแบบของอาชีพอย่างน้ำแข็งไสก็พัฒนามากขึ้นจนมาสู่รูปแบบปัจจุบันที่เรารู้จักกันในนาม “น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ” ที่ไม่ใช่แค่การขายแบบเล่นๆแต่นี่คือแฟรนไชส์ที่ขยายตัวไปทั่วบ้านทั่วเมืองอย่างรวดเร็ว

เนื้อหาที่อยู่ภายในเล่มเต็มไปด้วยสีสันของน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะที่น่าสนใจ เริ่มตั้งแต่ประวัติความเป็นมาของน้ำแข็งไสแบบไทย การเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ที่ทำให้เราเปิดรับวัฒนธรรมจากต่างชาติจนนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงแบบที่เราคาดไม่ถึง

และสำหรับคนที่สนใจอยากทำธุรกิจนี้หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือให้ท่านได้อย่างดีกับรายละเอียดที่บอกเล่าตั้งแต่การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดร้าน แฟรนไชส์น่าสนใจที่ทำรายได้จากการขายน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ

เทคนิคการบริหารจัดการร้านที่ทำให้ลูกค้าอยากมาซื้อได้ทุกวัน วิธีบริหารต้นทุนไปสู่คำว่ากำไรที่มากขึ้น รวมถึงเทคนิคการทำน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะในรูปแบบต่างๆที่มีสีสันและทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจได้มากยิ่งขึ้น

และถึงแม้ใครต่อใครอาจจะยังไม่เข้าใจและมองไม่เห็นคุณค่าทางการตลาดที่แท้จริงของ “ธุรกิจน้ำแข็งไส” แต่ในมุมมองของผู้ที่คร่ำหวอดในธุรกิจนี้มานานจะมาถ่ายทอดประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากตำราเล่มไหน ทิศทางการนำเสนอไม่ได้คาดหวังให้ทุกคนเชื่อมั่นว่านี่คือธุรกิจที่จะทำแล้วรวยที่สุด

แต่หนังสือเล่มนี้ออกแบบเนื้อหามาเพื่อเป็นช่องทางให้คนสนใจได้เรียนรู้ว่าเทคนิคที่ดีที่จะนำไปสู่ความสำเร็จของธุรกิจน้ำแข็งไส ธุรกิจนี้อาจไม่ใช่อาชีพที่ดีที่สุด อาจไม่ใช่ธุรกิจที่ทำแล้วรวยทันทีทันใด

แต่นี่คืออาชีพที่มั่นคง และจะอยู่คู่กับสังคมได้อีกนานแสนนาน เทคนิคดีๆที่คุณจะได้เรียนรู้แบบหมดเปลือกเพื่อทำให้คุณพบว่า สีสันของกำไรในธุรกิจน้ำแข็งไส มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งทีเดียว

 

เข้าชมรายละเอียดและสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่: http://goo.gl/qghqO6

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด