กระแสแรงสุดๆ ! 4 Fingers แฟรนไชส์ไก่ทอดสิงคโปร์ เปิดสาขาแรกในไทยแล้ว

หากพดถึง “ ไก่ทอด ” หลายคนคงนึกถึง เคเอฟซี เชสเตอร์ บอนชอน และอื่นๆ แต่รู้หรือไม่ว่าตอนนี้ในเมืองไทย มีไก่ทอดอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่กำลังมาแรงสุดๆ หากเอ่ยชื่อแล้ว เชื่อว่าแฟนไก่ทอดน่าจะรู้จัก

นั่นคือ 4 Fingers Crispy Chicken ไก่ทอดกรอบ สไตล์เกาหลี ส่งตรงจากประเทศสิงคโปร์ เปิดสาขาแรกแล้วที่ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

วันนี้ www.ThaiSMEsCenter.com จะเล่าให้ฟัง ถึงที่มาที่ไปของไก่ทอดกรอบน้องใหม่ 4 Fingers ที่ใครๆ ก็บอกว่ารสชาติอร่อย จัดจ้าน เมนูหลากหลาย ถ้าใครได้ลิ้มลองแล้ว จะติดใจในทันที

4 Fingers Crispy Chicken คืออะไร มาจากไหน

ไก่ทอด

4 Fingers Crispy Chicken คือ ไก่ทอดจากสิงค์โปร์ ซึ่งจริงๆ แล้ว ว่ากันว่ามีต้นกำเนิดมาจาก New York ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ 4 Fingers จะมีความพิเศษซ่อนอยู่ให้พวกเราได้ค้นหากันแน่นอน แต่ก่อนอื่นเรามาย้อนดูเส้นทางของตำนานบทใหม่กันว่า 4 Fingers มีสาขาที่ประเทศไหนบ้าง ทั้งในปัจจุบัน และอนาคตอันใกล้นี้

สาขาแรกของ 4 Fingers Crispy Chicken ก่อตั้งขึ้นในปี 2009 ในประเทศสิงคโปร์ ธุรกิจเริ่มต้นเพียงหนึ่งสาขาในช่วง 4 ปีแรก ก่อนที่เข้าสู่จุดเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ได้มีการเปลี่ยนตัว CEO โดยที่ Steen Puggaard ได้เข้ามาคุมบังเหียน

นี่คือจุดเปลี่ยนอย่างยิ่งใหญ่ 4 Fingers ขยายจาก 1 สาขาไปถึง 21 สาขาในทวีปเอเชียแปซิฟิกภายในเวลาแค่ 4 ปีเท่านั้น ซึ่งเป็นเพราะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วและกว้างขวางในสิงคโปร์ เกือบทุกสาขาเรียกว่าต้องต่อคิวกินกันเลยทีเดียว

k5

โดยเฉพาะในประเทศเล็กๆ อย่างสิงคโปร์ สามารถสร้างยอดขาย 1,000 ล้านบาทต่อปี ในปัจจุบันยังไม่มีทีท่า จะเสื่อมความนิยมลง แต่กลับกำลังสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ต่อจากนั้นขยายแฟรนไชส์ไปยังประเทศมาเลเซีย เป็นประเทศที่ 2 เนื่องจากเป็นประเทศเพื่อนบ้านของสิงคโปร์ ทำให้ผู้บริโภคชาวมาเลเซีย ได้สัมผัสถึงความกรอบอร่อย และได้รับกระแสความนิยมเร็วกว่าประเทศเพื่อนบ้านอื่นๆ ที่สำคัญคนมาเลเซียชอบไก่ทอดกรอบๆ และรสชาติแบบนี้ที่สุด ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขาในประเทศมาเลเซีย

อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ 3 ของ 4 Fingers ในการเปิดตลาดขยายสาขาแฟรนไชส์ เช่นเดียวกันกับในมาเลเซีย ด้วยความที่เป็นไก่ทอดแสนกรอบ และทาด้วยซอส รสชาติจัดจ้านเข้มข้น จึงทำให้ความอร่อยของคนอินโดนีเซีย สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ได้ทันที ในตลาดอาหารในประเทศอินโดนีเซีย ปัจจุบันมี 2 สาขา

ประเทศที่ 4 คือ ออสเตรเลีย ถือเป็นก้าวสำคัญของ 4 Fingers เพราะเป็นการเปิดบริการแบบลัดฟ้าข้ามทวีปเป็นครั้งแรก เหมือนเป็นการ Go Inter สู่วัฒนธรรมและรสนิยมของคนกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นบทพิสูจน์สำคัญ

k4

แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาสำหรับ 4 Fingers เพราะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเข้าสู่หัวใจของคนออสเตรเลียได้ภายในเวลาสั้นๆ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 สาขาในออสเตรเลีย แบ่งเป็น 2 สาขาใน Melbourne และ 2 สาขาใน Queensland

สำหรับในเมืองไทย เป็นประเทศที่ 5 ของ 4 Fingers และเชื่อว่าที่ผ่านมามีคนไทยมากมาย เคยสัมผัสไก่สไตล์เอเซี่ยนรสจัดจ้านแบรนด์นี้มาแล้วที่ประเทศสิงค์โปร์ และพกความประทับใจกลับมาเล่าต่อให้เพื่อนๆ คนไทยคนอื่นได้ฟังกัน และคำว่า “เสียดาย” ว่าจะหากินในเมืองไทยไม่ได้แล้ว ได้หมดไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

เพราะปัจจุบัน (23 เมษายน 2561) เปิดสาขาแรกแล้วที่ ชั้น G เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ติดกับร้านสเวนเซ่น โดยผู้นำเข้ามาเปิดสาขาในเมืองไทย ก็คือ “คุณอรรถสาร กาญจนพิพัฒน์กุล”

k3

ส่วนเมนูมีให้เลือกหลากหลาย อย่างเช่น 4 Fingers Signature ก็มีให้เลือกลองทั้งแบบ A La Carte และ COMBO หรือจะลองสั่งแบบ RICE BOX ไก่ทอดพร้อมข้าวในจบเดียวก็อร่อยไปอีกแบบ

เรื่องรสชาติหลายคนที่ไปทานมาแล้ว บอกไว้ใจได้เลย รสแซ่บ จัดจ้าน มีให้เลือกทั้งแบบหวานและแบบเผ็ดไม่แพ้กินที่สิงคโปร์ รับรองว่ารสชาติถูกใจนักชิมชาวไทยแน่นอน!

สำหรับจุดเด่นของไก่ 4 Fingers Crispy Chicken คือ แป้งที่บางและกรอบสุดๆ (สูตรลับเฉพาะของร้าน 4 Fingers Chicken) รวมไปถึงซอสที่เป็นสูตรลับของทางร้านอีกเช่นกัน ที่ร้านมีให้เลือกคือหวาน Soy Garlic ส่วนรสเผ็ดจะเป็นแบบ Hot จะสั่งแยกหรือ Mixed ก็ตามชอบ

นอกจากนี้ ในร้านยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกชิมไม่ว่าจะเป็น เซ็ตไก่ เซตข้าว ซีฟู๊ด เครื่องดื่ม Burger, Salad รวมไปถึงเมนูกินเล่นอย่างเฟรนช์ฟรายส์ เรียกว่า “กินอิ่มคุ้มราคา”

สำหรับคอเบียร์ ในร้านยังมีเบียร์ Budweiser มีจำหน่ายตามเวลา ตั้งแต่เวลา 11:00-14:00 น. และ 17:00-22:00 น.

k6

ต้องบอกว่ามาแรงสุดๆ สำหรับ 4 Fingers แฟรนไชส์ไชส์ไก่ทอดจากสิงคโปร์ ใครที่เคนลิ้มลองรสชาติที่สิงคโปร์ ต้องพูดถึงเพราะติดใจในรสชาติ จากนั้นความนิยมเริ่มแพร่ออกสู่โลกกว้าง นอกจากจะมีสาขาในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และไทยแล้ว ว่ากันในอนาคตอันใกล้ 4 Fingers ยังมีแผนจะไปบุกตลาดญี่ปุ่น และ อเมริกาเหนือด้วย


อ่านบทความอื่นๆ จากไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ www.thaifranchisecenter.com
เลือกซื้อแฟรนไชส์ไทยขายดี ทำธุรกิจ www.thaifranchisecenter.com/directory/index.php

แหล่งข้อมูล goo.gl/LLgWgB , goo.gl/XcHdTN , goo.gl/vCxY4f , goo.gl/k2bYfu

ภาพจาก facebook.com/4FingersTH

 

อ้างอิงจาก https://bit.ly/3mTdThT

คุณมนตรี ศรีวงษ์ (อ๊อฟ)

นักเขียน ผู้คลุกคลีอยู่ในแวดวงข่าวสาร การค้า การลงทุน มีความสนใจเรื่องของธุรกิจเอสเอ็มอี และแฟรนไช