ข่าวดี! กรมสรรพากร แจกโปรแกรมบัญชี SMEs หนุนเพิ่มศักยภาพธุรกิจ พาเข้าระบบภาษี

กรมสรรพากร เตรียมแจกโปรแกรมบัญชี อย่างง่ายให้แก่เอสเอ็มอีเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการทำบัญชีได้มาตรฐานสากล หนุนเพิ่มศักยภาพทำธุรกิจ และเชื่อมระบบออนไลน์พาเข้าระบบภาษีถูกต้องได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น พร้อมเล็งหารือ รมว.คลังลดหย่อนภาษีซื้อเครื่องจักร

นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า กรมสรรพากร เตรียมจะทำ โปรแกรมบัญชี แบบง่ายให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อนำไปทำบัญชีของบริษัทให้ได้มาตรฐานสากลตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งจะส่งผลให้เอสเอ็มอีมีระบบบริหารจัดการดีขึ้น รวมถึงช่วยให้กรมฯ สามารถเก็บภาษีจากเอสเอ็มอีได้มีประสิทธิภาพขึ้นด้วย ซึ่งระบบโปรแกรมบัญชีจะสามารถเชื่อมต่อการเสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย และการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) จากค้าผ่านทางระบบออนไลน์ได้ทันที โดยที่ผู้ประกอบการไม่ต้องกรอกข้อมูลในกระดาษ คาดว่าจะเริ่มได้ภายใน 1-2 เดือนนี้

นอกจากนี้ กรมสรรพากร จะหารือกับนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องการลดหย่อนภาษีสำหรับผู้ประกอบการที่จะซื้อเครื่องจักรใหม่ภายในปีนี้ (2558) เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจระยะต่อไป รวมถึงหารือมาตรการลดหย่อนภาษีจากการซื้อหน่วยลงทุนกองทุนระยะยาว (แอลทีเอฟ) ซึ่งจะสิ้นสุดในปี 2559 ว่าทางฝ่ายนโยบายจะให้ดำเนินการเรื่องนี้ต่อไปอย่างไร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/iBizchannel/ViewNews.aspx?NewsID=9580000099819

ขอขอบคุณ รูปภาพประกอบจาก internet

กองบรรณาธิการเว็บไซต์

ยินดีสนับสนุน SMEs ไทยทุกแบรนด์ ที่ต้องการสร้างความเข้มแข็ง อยากเรียนรู้ พัฒนาธุรกิจ ส่งเสริมความเข้าใจในการตลาด มีความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเพื่อสังคม ต่อยอดธุรกิจ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต